Loa Wilson Benesch Resolution – Sang trọng, đẳng cấp và quý phái

Loa Wilson Benesch Resolution – Sang trọng, đẳng cấp và quý phái

Wilson Benesch là một trong những thương hiệu âm thanh hiend nổi tiếng ở xứ sở sương mù Anh Quốc chuyên thiết kế và sản xuất các mẫu loa hiend có chiều cao ấn tượng nhưng lại vô cùng gọn gàng, không hề chiếm nhiều không gian setup như giới audiophile vẫn nghĩ. Được xem là dòng sản phẩm đầu bảng của hãng, Geometry Series hội tụ mọi kỹ thuật chế tác và công nghệ tái tạo âm thanh nổi trội nhất của Wilson Benesch như công nghệ A.C.T. Monocoque, các driver Tactic, …

Trong số 10 thành viên thì Eminence được xem là thành viên đầu bảng khi sở hữu số lượng driver cực khủng cùng kích thước vô cùng cao lớn. Mặc dù sở hữu khả năng trình diễn âm thanh vô cùng hùng tráng và đầy ấn tượng nhưng chính kích thước của Eminence lại gây cản trở trong việc setup. Chiều cao lên tới gần 2m khiến loa chỉ thực sự phù hợp với những không gian nghe nhạc có diện tích lớn. Vậy còn với những không gian nhỏ hơn thì sao? Audiophile có thể gạt Eminence sang một bên và tham khảo người em của nó là đôi loa đứng Wilson Benesch Resolution.

Đôi loa Wilson Benesch Resolutions sở hữu kiểu dáng gọn gàng hơn nhiều so với người đàn anh Eminence

Với kiểu dáng gọn hơn, số lượng driver ít hơn nhưng cấu trúc tổng thể không hề thay đổi, có thể nói Wilson Benesch Resolution như phiên bản tinh giản của mẫu loa đầu bảng Eminence. Sở hữu chiều cao 1590mm cùng cân nặng 95kg mỗi loa, Resolutions tương thích tốt với những phòng nghe có diện tích khoảng 30m2.

loa wilson benesch resolution black

Phần thùng loa như thường lệ vẫn được ứng dụng những công nghệ chế tạo rất quen thuộc là A.C.T. Monocoque và Dassault 3D CAD/CAM. Với bộ đôi công nghệ này, thùng loa của Resolutions trở nên chắc chắn hơn, vững chãi, tăng cường khả năng chống rung chấn đồng thời loại bỏ hiện tượng cộng hưởng nội tốt hơn. Việc sử dụng hợp kim chất lượng cao làm nguyên liệu chính để chế tạo thùng loa còn giúp giảm thiểu đáng kể các ảnh hưởng xấu của nhiễu xạ, nhiễu từ. Như nhiều mẫu loa hiend khác, các mặt bên của loa được uốn cong và thuôn gọn dần về phía sau nhằm triệt tiêu nhiễu sóng đứng hiệu quả hơn, còn về tính thẩm mỹ thì loa trông sẽ đẹp hơn.

Cấu trúc vững chãi này khiến nhà sản xuất không cần phải trang bị thêm cho loa phần khung sườn bên trong. Nhờ thế mà thể tích ở bên trong thùng loa được tăng lên đáng kể. Điều này rất quan trọng bởi lẽ Wilson Benesch muốn tạo nên một môi trường hoạt động lý tưởng cho các driver được bố trí ở bên trong Resolutions.

Mặt đáy của loa được tích hợp bộ chân đế làm từ hợp kim cao cấp đảm bảo khả năng bám sàn tốt, triệt tiêu và hấp thụ rung chấn do chính loa tạo nên cực kỳ hiệu quả. Wilson Benesch cũng cung cấp tới 14 bảng màu sắc cho Resolutions, nhờ thế mà loa dễ dàng hòa mình vào không gian của mọi phòng nghe.

loa wilson benesch resolution cau tao

Những đặc điểm kỹ thuật nổi bật của mẫu loa Wilson Benesch Resolutions

Về mặt kỹ thuật, Resolutions có thiết kế 2 đường tiếng (chế độ electric) và 4 đường tiếng (chế độ acoustic). Loa được trang bị tới 7 driver gồm: 1 driver tweeter Semisphere đường kính 25mm, 1 driver midrange Tactic II, 1 driver Upper Bass Tactic II & 4 driver woofer Tactic II Isobaric có chung đường kính 170mm.

Cách sắp xếp các driver trên Resolutions cũng đặc biệt không kém gì những người anh em khác. Driver tweeter được đặt giữa driver midrange & driver upper bass nhằm tạo nên sự đồng pha giữa dải cao và dải trung. Việc sử dụng chất liệu lụa mềm & sợi carbon để chế tạo phần dome cho driver tweeter giúp cho âm treble chẳng những tự nhiên, trong trẻo hơn mà còn tăng sự uyển chuyển, nhuần nhuyễn, giảm thiểu sự gắt tiếng, chói tiếng khi mở nhạc ở mức âm lượng lớn.

loa wilson benesch resolution dep

Hai driver midrange & upper bass đều thuộc dòng driver Tactic thế hệ thứ II với phần màng loa được làm từ polypropylene isotaric đem tới khả năng đáp tuyến tần số không chỉ nhanh nhạy, linh hoạt mà còn vô cùng chuẩn xác, chi tiết. Đảm nhận việc tái tạo dải trầm mạnh mẽ, khỏe khoắn với độ động cao là 4 driver woofer cũng thuộc thế hệ Tactic II và được thiết kế theo cấu trúc Isobaric. Do 4 driver này được úp ngược vào nhau theo từng cặp nên xét về chiều sâu của dải trầm thì khó có mẫu loa nào vượt qua được Resolutions trong phân khúc giá 1.2 tỷ đồng.

Hệ thống driver chất lượng giúp Wilson Benesch Resolution có được dải tần đáp ứng ấn tượng từ 30Hz – 30kHz với độ nhạy cao nhất là 90dB cùng trở kháng ở mức 6Ohm (có thể xuống đến 3Ohm). Vì vậy mà người dùng cần lưu ý kỹ khi chọn lựa ampli phối ghép cho mẫu loa này. Theo như gợi ý của chuyên viên kỹ thuật, các bộ khuếch đại có công suất từ 100W/kênh trở lên như preamp Audia Flight Strumento No1 MK2 – poweramp Audia Flight Strumento No8 hay preamp Pilium Divine Alexander – poweramp Pilium Divine Hercules sẽ là những sự chọn lựa rất hợp lý.

Sở hữu vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp cùng chất âm sâu lắng, giàu nhạc tính, hy vọng trong các kỳ triển lãm tới đây, audiophile sẽ có cơ hội được trải nghiệm những màn trình diễn âm thanh của Wilson Benesch Resolutions tại phòng triển lãm của đơn vị Audio Hà Nội.

Các bạn có thể tham khảo các sản phẩm khác tại đây

Loa AudioSolutions Overture O203F – Cặp loa đáng sở hữu trong tầm giá

Yên Vũ

Share this post