Loa Wilson Benesch P3.0 ấn tượng ngoài sức mong đợi

Loa Wilson Benesch P3.0 ấn tượng ngoài sức mong đợi

Những ai yêu thích chất âm tinh tế, giàu nhạc tính và sự tự nhiên đến từ các mẫu loa của xứ sở sương mù hẳn đều quá quen thuộc với thương hiệu Wilson Benesch. Cùng với Tannoy thì đây là hai nhà sản xuất loa hiend đắt giá nhất ở Anh Quốc. Nhưng trái ngược hoàn toàn với phong cách thiết kế hoài cổ của Tannoy, Wilson Benesch chọn cho mình hướng đi của sự hiện đại và sang trọng.

Mặc dù sở hữu chiều cao khá ấn tượng nhưng do phần tiết diện được thu hẹp đáng kể nên các mẫu loa của Wilson Benesch sở hữu kiểu dáng gọn gàng, ít chiếm diện tích mặt sàn hơn so với những sản phẩm của Tannoy. Song hành với dòng sản phẩm hiend cao cấp Geometry, hãng còn trình làng ra thị trường Precision Series với ba thành viên là P3.0, P2.0 & P1.0. Những mẫu loa này vẫn được ứng dụng các công nghệ tái tạo âm thanh tiên tiến trên Geometry Series nhưng phần thùng loa có thiết kế đơn giản hơn nên giá thành của chúng hấp dẫn hơn. Điều này giúp cho các audiophile có thể dễ dàng sở hữu một mẫu loa cao cấp tới từ thương hiệu Wilson Benesch.

Và trong bài viết này, chúng ra hãy cùng tìm hiểu chi tiết về Wilson Benesch P3.0 – đôi loa đứng cao cấp nhất nằm trong series này.

loa wilosn benesch p3.0 black

Thiết kế của Wilson Benesch P3.0 toát lên khí chất của một sản phẩm hiend

P3.0 vẫn giữ nguyên triết lý thiết kế của Wilson Benesch đó là cao lớn nhưng vẫn đảm bảo sự gọn gàng. Với kích thước các chiều lần lượt là 1255 * 269 * 472mm, cân nặng 59kg cùng lớp sơn đen bóng bẩy, loa tương thích tốt với mọi không gian nghe nhạc có diện tích khoảng 25 – 35 mét vuông. Dĩ nhiên, ngoài phiên bản Black Standard thì P3.0 còn có thêm ba phiên bản màu sắc nữa là White, Black + Graphite và Black + Burgundy.

Phần thùng loa có thiết kế khá đơn giản, không sở hữu nhiều đường nét cầu kỳ như những người anh em ở series Geometry. Hai chất liệu chính được dùng để sản xuất thùng loa là nhôm & gỗ ván ép bulo. Để tạo sự vững chắc cho toàn bộ cấu trúc của loa, ngoài việc các vách loa có độ dày lớn thì các kỹ sư của Wilson Benesch còn gia cố cẩn thận ở phía bên trong thùng loa đồng thời trang bị cho P3.0 bốn chiếc chân đế dạng đinh giúp triệt tiêu mọi rung chấn dù là nhỏ nhất.

Để tạo môi trường hoạt động lý tưởng cho các driver, bên trong thùng loa của P3.0 được chia thành ba khoang nhỏ. Mỗi khoang sẽ được trang bị một cổng phản hồi bass riêng biệt nhằm ổn định áp suất ở bên trong. Nhờ thế mà âm thanh sẽ trở nên sâu lắng, trầm ấm và giàu nội lực hơn. Phía bên ngoài, các góc cạnh được bo tròn lại giúp vẻ ngoài của P3.0 trở nên mềm mại, đẹp mắt hơn đồng thời giảm thiểu các ảnh hưởng tới từ nhiễu sóng đứng. Do tiết diện được thu hẹp lại đáng kể nên những tác động từ hiện tượng phản xạ âm thanh được giảm xuống mức tối đa.

loa wilosn benesch p3.0 hay

Những đặc điểm kỹ thuật nổi bật của mẫu loa Wilson Benesch P3.0

Mặc dù được trang bị tới 4 driver nhưng P3.0 lại là một mẫu loa có thiết kế 2.5 đường tiếng. Chúng tôi có chút hụt hẫng khi biết được điều này, song nếu nhìn nhận tích cực thì có lẽ đây là mẫu loa 2.5 đường tiếng được chăm chút rất cẩn thận. Để đảm bảo cho các dải âm không bị lệch pha nhau thì các driver được xếp theo cấu trúc woofer – tweeter – midrange – woofer.

Những driver này cũng được ứng dụng những kỹ thuật chế tác tiên tiến nhất của Wilson Benesch hiện nay. Đầu tiên là driver tweeter Leonardo có đường kính 25mm. Ngoài việc phần dome được làm từ lụa mềm (giống như tweeter Semisphere) thì các kỹ sư còn khéo léo đặt driver này vào chính giữa một đĩa đệm là từ sợi carbon tổng hợp Fibonacci Element nhằm mở rộng khả năng khuếch tán âm thanh ở dải cao. Nhằm tăng độ tuyến tính cho âm treble thì driver này được tích hợp nam châm neodymium có độ từ tính rất mạnh.

Các driver còn lại đều có chung kích thước 170mm và thuộc model Tactic II. Để độ động ở dải trung & trầm trở nên tốt hơn thì nón loa của cả driver mid lẫn woofer đều được làm từ chất liệu Isotaric Polypropylene với ưu điểm là độ cứng cao, khả năng giảm xóc tốt nên âm thanh đầu ra có độ chân thực và chính xác cao.

loa wilosn benesch p3.0 dep

4 chiếc driver này giúp Wilson Benesch P3.0 có được dải tần đáp ứng trải rộng từ tần số 31Hz đến 24kHz. Với độ nhạy 89dB cùng trở kháng có thể xuống tới mức 4Ohm, P3.0 kén ampli phối ghép hơn những mẫu loa 2.5 đường tiếng khác. Audia Flight FLS10, pre ampli Audia Flight FLS1 – power ampli Audia Flight FLS4, … là những gợi ý mà chuyên viên kỹ thuật tại Audio Hà Nội khuyên audiophile nên sử dụng nếu có ý định sắm đôi loa đứng này.

Với những audiophile có khuynh hướng nghe nhạc trữ tình, giao hưởng, pop hoặc country thì Wilson Benesch P3.0 là một sự chọn lựa tốt trong phân khúc hiend tầm trung. Hiện mẫu loa này cũng những thành viên khác của Wilson Benesch đang được phân phối độc quyền tại đơn vị Audio Hà Nội. Audiophile có thể tới trực tiếp showroom của Audio Hà Nội tại số 50 Lê Ngọc Hân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội để trải nghiệm trực tiếp sản phẩm.

Các bạn có thể tham khảo các sản phẩm khác tại đây

Loa đứng Emotiva Airmotiv T2 – Lựa chọn DÀN ÂM THANH HAY

Yên Vũ

Share this post